Tin tức tổng hợp
Miền trung thân yêu

Từ ngày 2/11 đến ngày 4/11/2010 Đội tình nguyện của Tập Đoàn Viễn Đông đã đi vào 2 Tỉnh Miền trung là Tỉnh Hà Tĩnh và Quảng Bình.

Những hình ảnh của Đoàn tình nguyện của Tập Đoàn cùng với  Hội bảo trợ người tàn tật và trẻ em mồ côi TP. Hà Nội  trong chuyến đi đầy nghĩa tình và nhân ái này.

    Từ thị xã Hà Tĩnh xuôi  Quốc lộ 1A xuống huyện Cẩm Xuyên, xe đi tới đâu cũng thấy dấu tích sức tàn phá kinh hoàng của trận lũ lịch sử vừa qua.


Đoàn lội bùn đêm quà đi vào từng nhà dân ở Xã Cẩm Vĩnh - Huyện Cẩm Xuyên.


Xã Cẩm Vĩnh - 30 Thùng Mỳ tôm - 30 Màn tuyn -  4 Tải đồ cũ - Sách vở cũ.



Thật xót thương khi chứng kiến từng cánh đồng xơ xác trắng lầy bùn đất, những con đường loang lổ, chia cắt, những vườn nhà xiêu vẹo, đổ nát, những khuôn mặt khắc khổ bạc phờ vì tay trắng...









Xã Cẩm Vĩnh - Có 30 Hộ gia đình nghèo khó khăn






Xã Cẩm Thạch - 35 Thùng Mỳ tôm - 35 Màn tuyn - 3 Tải đồ cũ




Đến 16h cùng ngày đoàn đã tới Huyện Bố Trạch - Tỉnh Quảng Bình


Các em nhỏ ở xã Quảng Tân xếp hàng để chờ nhận quà, nhìn các em thật thương tâm khi trời rét 18 độ C nhiều em vẫn phải đi chân trần.


116 Xuất quà tặng các em học sinh Khá và Giỏi của trường tiểu học xã Quảng Tân.


Với 53 xuất mỳ tôm cùng màn tuyn, xà phòng trao tặng những người già cô đơn, gia đình có công với cách mạng, người nhà những người thiệt mạng trong trận lũ lịch sử vừa qua.


Đoàn tình nguyện đã giúp Hội bảo trợ bốc khoảng 30 Tấn quà ủng hộ đồng bào


Đến 18h cùng ngày đoàn tiếp tục đi qua Cầu Quảng Hải đến xã Quảng Sơn 1 xã vùng sâu của huyện Quảng Trạch trao tặng 150 Xuất quà cho các em học sinh trường PTTH cơ sở Quảng Sơn.



Đại diện cô Hiệu Trưởng trường tiểu học Xã Thạch Đỉnh một xã ven biển của huyện Thạch Hà nhận quà cho các em học sinh.




Cùng ngày đoàn đã tiết kiệm được thêm 2000.000đ để đi thăm 10 hộ dân khó khăn nhất xã Thạch Đỉnh mỗi xuất quà 10 cân gạo, 20 gói mỳ tôm cùng 200.000đ.
 
- Thay vì ở 2 người 1 phòng đoàn tình nguyện của tập đoàn đã chia 9 người gồm 2 đội nam nữ mỗi đội ở 1 phòng thay vì ở 4 phòng để tiết kiệm tiền.
- Xuất ăn 50 nghìn đồng/người đoàn đã ăn 30nghìn đồng/người.


 

Nguồn tin feg.com.vn